Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên được thành lập với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục bền vững, chuẩn mực, khoa học và tiến bộ, hướng đến việc giúp học sinh tiểu học hình thành nền tảng kiến thức cơ bản, phẩm chất đạo đức tốt và kỹ năng học tập tự chủ cho các cấp học tiếp theo. Trong quá trình hình thành và phát triển, nhà trường luôn chú trọng ba giá trị cốt lõi: chất lượng – kỷ luật – nhân văn. Đây cũng là kim chỉ nam xuyên suốt trong mọi hoạt động chuyên môn, quản lý, đánh giá và xây dựng văn hóa học đường.
Những ngày đầu thành lập, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, trang thiết bị giảng dạy chưa đồng bộ, đội ngũ giáo viên phải tự xoay sở, tự khai thác và chia sẻ tài liệu để đảm bảo chất lượng dạy học. Qua từng giai đoạn, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự đồng hành của phụ huynh và sự nỗ lực kiên trì của tập thể nhà trường, cơ sở vật chất từng bước được cải thiện, phòng học được xây mới khang trang hơn, trang thiết bị dạy học được bổ sung theo đúng lộ trình đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường chú trọng đầu tư thư viện, phòng tin học, khu vực sân chơi, khu sinh hoạt chung, nhằm tạo ra môi trường học tập – rèn luyện – hoạt động phong phú, đa dạng hình thức, phù hợp phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là một trong những yếu tố then chốt quyết định chất lượng giáo dục. Trong suốt quá trình phát triển, nhà trường coi trọng công tác bồi dưỡng năng lực sư phạm, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới tư duy giáo dục; khuyến khích giáo viên chủ động sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo ra những giờ học sinh động, thu hút học sinh tham gia tích cực, từ đó hình thành phương pháp học tự nhiên, không áp lực, không gò bó. Nhà trường luôn coi trọng xây dựng văn hóa ứng xử sư phạm chuẩn mực, khích lệ tinh thần tự trọng, trung thực, trách nhiệm và tinh thần hợp tác trong học sinh.
Ngoài hoạt động dạy học chính khóa, nhà trường duy trì tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa theo chủ đề, tuần lễ đọc sách, hoạt động thể thao, nghệ thuật, STEM, nhằm phát triển kỹ năng, phát triển tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày ý tưởng và giải quyết vấn đề. Các phong trào thi đua học tập, rèn luyện theo từng khối lớp và từng thời điểm cũng được triển khai linh hoạt, giúp học sinh có động lực phấn đấu, rèn luyện và tiến bộ.
Nhà trường chú trọng thiết lập mối quan hệ gắn kết giữa gia đình – nhà trường – xã hội, coi đây là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Các buổi trao đổi trực tiếp giữa giáo viên và phụ huynh được tổ chức định kỳ, thông tin học tập của học sinh được cập nhật minh bạch, rõ ràng, đúng tiến độ, giúp phụ huynh nắm được quá trình phát triển, để cùng phối hợp định hướng phù hợp từng giai đoạn.
Với lịch sử hình thành và phát triển từng bước ổn định, bền vững, cùng sự kế thừa và đổi mới liên tục, nhà trường định hướng tiếp tục nâng cao chất lượng quản trị, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số giáo dục, hoàn thiện hệ thống kiểm tra – đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, xây dựng môi trường giáo dục văn minh, hiện đại, thân thiện và tạo nền tảng vững chắc cho thế hệ học sinh tiểu học tự tin phát triển, hội nhập trong tương lai.
Hôm nay:
Tuần hiện tại:
Tháng hiện tại
Năm hiện tại:
Tổng số:
Lượt xem: 139





